Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Blogger du lịch thất thu vì Covid-19

Lauren Bullen, blogger với 2,1 triệu người theo dõi, khẳng định không có lý do để tức giận khi thu nhập giảm giữa dịch bệnh.

Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram.



Blogger du lịch còn được biết tới là những nhân vật có tầm xúc tiến mạnh mẽ trong ngành du lịch. Họ thường đăng những bức ảnh tuyệt đẹp, các trải nghiệm thú vị của mình trên Instagram, blog... để thu hút nhiều người theo dõi. Những đối tác thường trả tiền để họ truyền bá về cảnh đẹp, hotel, nhà hàng... Nhưng khi có Covid-19 xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi.

Callum Snape, một thợ chụp ảnh du lịch sống ở Vancouver, Canada, có 819.000 người theo dõi trên Instagram. Anh cho biết trong suốt 6 tuần qua, kể từ khi dịch bùng phát và ngày một lan rộng tới nhiều quốc gia, mình chưa nhận được một đơn đặt hàng nào.

Selena Taylor là một blogger du lịch có 177.000 người theo dõi hiện sống ở TP New York, Mỹ. Cô cho biết tháng 3 thường là một trong những tháng cao điểm của du lịch. Tuy nhiên năm nay, số lượng khách đặt phòng hotel và qua Airbnb sụt giảm đáng kể. Selena có thể vững chắc điều này vì trước đây, nhiều người đặt phòng thông qua link được đăng trên blog hay Instagram của mình, và cô được hotel chia huê hồng. Nhưng ngày nay, số lượng đã giảm.

Bác sĩ, nhân viên ngân hàng, chủ các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch... là nhóm ngành nghề nằm trong danh sách đầu chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của đại dịch. Và blogger du lịch là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Trên ảnh là blogger du lịch Selena Taylor. Ảnh: Instagram.

bác bỏ sĩ, viên chức nhà băng, chủ các nhà hàng, hotel, tổ chức du lịch... là nhóm ngành nghề nằm trong danh sách đầu chịu xúc tiến mạnh mẽ nhất của đại dịch. Và blogger du lịch là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Trên ảnh là blogger du lịch Selena Taylor. Ảnh: Instagram.



Một số blogger khác vẫn đang theo dõi tình hình đi lại trên trái đất. Họ hoạt động cầm chừng bằng cách đăng các hình ảnh, bài viết từ những chuyến đi trước đó, hy vọng có thể săn được vé giá rẻ ngày nay dành cho nhiều chuyến đi trong tương lai.

Eric Stoen, chủ tài khoản TravelBabbo, đáng lẽ đang ở Berlin, Florence, Catania và Istanbul từ tuần trước cùng vợ và ba con. Nhưng kế hoạch đổ bể vì các hãng hàng không họ đặt vé, hoặc những người họ hứa hẹn gặp cho công việc đều hoãn, hủy. Nếu chỉ có một trục trặc, Eric sẽ vẫn tiếp tục chuyến đi. Nhưng với tình trạng mọi thứ đều gặp vấn đề như ngày nay, Stoen đành hủy vé và đặt phòng hotel. "Tôi đã rất thất vọng".

Stoen vẫn tiếp tục kế hoạch với các chuyến đi vào tháng 5 và 6. Trong bài đăng mới nhất, nam blogger hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và mọi thứ trở lại chung vào mùa hè. Dù không dám vững chắc trước điều gì, anh vẫn tích cực đặt các chuyến đi từ tháng 6, khi tìm kiếm chương trình khuyến mại.

nhường như, nhiều người có tầm xúc tiến khác chấp nhận ở nhà vào thời khắc này. Họ gọi đây là cách thể hiện trách nhiệm của mình với đồng đội, xã hội. Việc họ hạn chế vận chuyển cũng chính là góp phần ngăn chặn sự lây lan virus. Họ cũng hy vọng mình sẽ "làm gương" để nhiều người khác học theo, thay vì cố lên đường với găng tay và khẩu trang.

Melissa Hie, blogger ẩm thực có gần 380.000 người theo dõi, đang sống ở Singapore. Cô đã hủy các kế hoạch đi du lịch, cũng như chủ động không đi đâu trong thời kì tới cho tới khi tình hình dịch bệnh tiến triển tốt hơn. 

Lauren Bullen, sống ở Australia và là chủ của tài khoản @Gypsea_Lust trên Instagram. Cô cho biết các blogger du lịch nên suy nghĩ về việc không nên đi quá nhiều vào lúc này. Và việc đăng tải những bài viết truyền bá về du lịch trong thời kì này cũng không thích hợp. Bullen cho biết chẳng có lý do gì để cô tức giận hay bực bội nếu bị mất thu nhập vì Covid-19, vì "hàng nghìn người đã mất mạng vì virus".

Anh Minh (Theo New York Post)





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét